Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

Kể truyện xuân của tôi

He He hết tết rồi lại về blog khai bút với bà con nha ,kể tiếp truyện sau, mở đầu bằng thơ cái đã


Cái ngày vào chốn trần gian
Trời cho tôi một bó xuân làm quà
Bảo rằng trong cõi người ta
Của Trời ban tặng cho là như nhau
Nghĩ rằng Trời ở trên cao
Nói sao thì cũng là sao ngời ngời
Cõi trần mê mải rong chơi
Tôi vô tâm quá, đưa người cầm xuân
Thế là  họ phá tan hoang
Tôi còn mỗi một nhành xuân rã rời
Hỏi hoa,hoa bảo tàn rồi
Hỏi ong, hỏi bướm chúng cười bay đi
Buồn tênh thất thểu tôi về
Hỏi em, em cũng lại chê tôi già…

Y - C





3 nhận xét:

  1. Lạ thật! Hiền Mai qua thăm, đôc bài thơ của anh YC buồn cười quá, có còm têu tếu cho vui mà đâu mất tiêu rồi không biết nữa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn HM ghé thăm . Em cứ còm một cái là anh vui rùi .Chúc em luôn vui khỏe nha

      Xóa
  2. Hì hì... kể truyện đi anh!
    Cho khuây khỏa những thâu canh muộn phiền.
    Chuyện ma đọc mãi sinh ghiền,
    Chuyện lòng trắc ẩn nỗi riêng, chung buồn
    Chuyện đời bão tố mưa tuôn
    Thương người cám cảnh ngọn nguồn khó phân...
    Anh Yên Chi viết tiếp truyện cho em qua đọc với! Chúc anh vui khỏe.

    Trả lờiXóa