Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Chúng tôi và xếp

CHÚNG TÔI VÀ XẾP
10:35 15 thg 8 2010Công khai5 Lượt xem12

Cơ quan tôi có xếp mới ,với bọn nhân viên thì việc thay cũ đổi mới là cái truyện bình thường "Em ra đi nơi này vẫn thế" anh chó nào làm xếp mà chẳng thế, đến kỳ thì lĩnh lương, hàng ngày thay phiên nhau mua chè mạn về pha, vừa uống vừa
bàn truyện thiên hạ hết giờ thì về ,có điều hắn lên được xếp thì quả là bất ngờ ,đó là điều lũ nhân viên anh nào cũng nghĩ vậy ,nhưng không anh nào nói ra vì hắn đã là xếp .Của đáng tội trước lúc đưa hắn lên người ta cũng bỏ phiếu tín nhiệm thăm dò ,cứ nghĩ rằng cả cơ quan đầy những tiến sĩ, thạc sĩ, ai lại đi bỏ phiếu cho cái thằng tắc bụp đại học từ xa ấy ,chẳng lẽ lại để hắn không được phiếu nào thì còn gì là tình nghĩa đồng nghiệp, thôi thì thí cho hắn lá phiếu an ủi ,ai dè anh nào cũng nghĩ vậy thế là hắn được trăm phần trăm phiếu ,thế thì hắn làm xếp là đáng rồi .
Hắn không phải xếp của riêng tôi mà là của cả cơ quan ,nhưng mọi người lại cứ bảo là của tôi thế mới bực mình ,đang đứng nói truyện với nhau tự nhiên bị phát huých vào sườn
- Kìa xếp mày kìa - nhìn ra đúng là hắn thật ,hai tay khuỳnh khuỳnh đầu cúi cúi đang đi về đâu đó
Có lần đang nhậu với mấy đồng nghiệp bia say say ,mồi ngon ngon ,tình lâng lâng ,bỗng một thằng vỗ vai cái bộp
- Xếp mày đến - nhìn ra cũng đúng là hắn ,nhưng mà hắn chỉ thò vào hỏi cô tiếp viên câu gì đó rồi thụt ra ngay ,chắc là hỏi giá bữa nhậu ,thấy mắc quá lại thụt ra ,Loại người ấy mà dám chui vào quán thì bọn nhà hàng có mà đại phát, ki bo có số ,mà rõ khỉ thập thò làm người ta ăn mất cả ngon
Sự ngộ nhận gắn kết bất đắc dĩ ấy làm tôi khốn khổ ,ai cũng tưởng tôi thân hắn lắm ,có người còn nghĩ tôi là tay chân của hắn ,có mà dở hơi mới thân với hắn ,để thanh minh điều này tôi cố tìm cách đả kích hắn trước mọi người ,bôi bác hắn ,nói sấu hắn không thương tiếc ,có lẽ vì hơi thái quá nên mọi người cứ nghĩ là tôi đóng kịch ,tôi giả vờ để  giúp hắn đi sâu vào dò la xem ai trong cơ quan là người chống đối lại hắn ta, oan quá, tôi thề trước cụ tổ cái nghề tôi đang làm rằng tôi chưa bao giờ phản ánh cho hắn bất cứ điều gì về các đồng nghiệp của mình, kể cả việc tay trưởng phòng đi đâu cũng chê hắn bất tài ,cơ hội ,tham lam,thù dai và ngu như lợn, ấy là vì tuy nói vậy thôi nhưng thái độ thằng cha này nghi lắm ,mồm hắn chê mà mắt thì cứ ngó trước ,ngó sau gian gian thế nào ấy ,trước mặt hắn thì một câu"Thưa anh" hai câu "Thưa anh" gặp hắn ở đâu cũng toét miệng cười cầu tài hề hề ,nịnh ra mặt ,thấy có việc gì bé tí ti cung lon ton chạy đến khúm núm "dạ báo cáo anh" có khi chính là tay trong của hắn cũng nên . Hay là cái lão thường trực già cũng vậy, lão bảo ngày trước hắn học cùng con trai lão ,hắn học dốt như bò lại lười ,tối nào cũng sang xin con trai lão cho chép bài, cạy con ông to chẳng chịu học hành ,thi tốt nghiệp phổ thông mẹ hắn phải đến trường xin vớt mấy môn ,cộng điểm ưu tiên mới đỗ ,thi đại học mặc dù được cộng cả đống điểm ưu tiên vẫn trượt chỏng gọng ,lúc đầu vào cơ quan này chỉ là thằng loong toong, rồi sau kiếm được cái bằng đại học từ xa, nói thẳng ra cái loại máu gái chơi bời như nó có học cái con khỉ, gần còn chẳng ăn ai nữa là xa, nói trắng ra là cái bằng thuê rõ thật là...ấy là nói với mọi người thì thế, nhưng mà lúc có hắn thì khác, mới thấy hắn từ xa đã lon ton chạy ra mở cổng ,cúi chào bắt tay thân mật lắm, đúng dáng vẻ lão nô bộc già trung thành ,rồi mấy em kế toán,thống kê xinh đẹp đứng đâu cũng than hắn dê xồm hôm này bắt gặp hắn ôm em này hôm nọ bắt gặp hắn hôn em nọ cứ nghe em này kể ,em kia kể thì hóa ra tất cả các em trong cơ quan đều qua tay hắn ,điều này làm tôi sôi lên ,toàn những em xinh tươi nõn nà, trong mơ tôi cũng chưa dám nắm tay một em nào cả, thế mà hắn ,xấu xí tàn tạ bụng phệ,đầu to,mắt híp chân tay ngắn củn ,một con ong gìa ghê tởm lại đi châm hỏng hết bông hoa này đến bông hoa khác ,ấy là nghĩ vậy thôi chứ tin sao được, khi mà vừa thấy hắn các nàng đã chạy ra tranh nhau bá vai ,bá cổ vòi vĩnh cái này ,vòi vĩnh cái kia ,có khi chính các nàng vòi vĩnh cả cái khoản ấy cũng nên ,nhìn các kiểu khoác vai mà xem thân mật lắm ,chắc hẳn có sự thông đồng với nhau về nhiều lĩnh vực.
Nói tóm lại trong cơ quan, tôi cóc tin được ai ,đứa nào cũng có vẻ hai mang ,hai mặt ,nói ghét thì cũng ghét ,bảo chửi thì cũng chửi, mà xỏ nhau phía sau không biết chừng ,đời hay chết bởi nhát dao đâm từ phía sau, bởi thế ,cường quyền cũng đáng ghét, dốt nát cũng đáng ghét ,thù dai cũng đáng ghét ,dê xồm cũng đáng gét, bẩn tính cũng đáng ghét ,nhưng ghét nhất là những đứa hai mặt, hắn là xếp, hắn chỉ có một mặt, hay nói đúng ra với đám nhân viên hắn chỉ cần đưa một mặt ra thôi, gia trưởng, chuyên quyền ,hách dịch,rồi trù úm và có thể thêm một vài thứ nữa ,đó là những nhát roi,nhát búa giáng vào đám nhân viên tội nghiệp ,nhìn thì khiếp thật, nhưng mà dễ tránh ,hãy nhường nhịn hắn một chút,nếu chưa đạt thì nịnh nọt hắn một chút, nếu cảm thấy vẫn chưa yên tâm nếu là phe nữ thì chiều chuộng hắn một chút, phe nam thì quà cáp ,phong bao nặng một chút là bảo đảm qua được mọi kiếp nạn .Chờ cấp trên can thiệp ư ,có mà bằng chờ Ngọc Đế mở nước sông thiên hà để chữa cháy cho cái xe máy của ta ,với phương châm ấy tất nhiên là tôi phải nịnh hắn ,tất nhiên với kiểu trong bụng thì chửi hắn thậm tệ, chửi như chửi loài súc vật tồi tệ, nhưng ngoài miệng thì phải ngọt sớt "Dạ thưa anh - Dạ kính anh" nhưng mà đồng nghiệp thì ai mà nghe thấy tôi chửi trong bụng được ,họ chỉ thấy việc tôi nịnh nọt ,tôi biếu xén, tôi cúc cung tận tụy với hắn thôi ,thế nên họ kiềng tôi lắm trước mặt hắn không bao giờ dám kể sấu tôi vì họ nghĩ tôi là tay sai của hắn ,nói sấu tôi tức là nói sấu hắn . Nhưng mà nói cho sát thực tế nhìn trong đám đồng nghiệp còn nhiều kẻ có vẻ là tay trong của hắn lắm ,thôi cứ yên lặng, giữ yên thân vẫn là thượng sách ,chẳng dại gì mà chọc vào tổ ong bầu . mà cái đám nhân viên hình như anh nào cũng nghĩ vậy nên anh nào cũng khúm na khúm núm trước hắn ,được hắn bắt tay thì cúi lom khom nói năng thì dạ thưa thẽ thọt ,đám nhân viên nữ thì vừa nhìn thấy hắn đã ùa ra vây  quanh ríu rít như đàn gà con quây quanh gà mẹ ,một mẹ đực dê xồm ,nhìn mà ngứa con mắt bên phải ,đỏ con mắt bên trái ,mấy tay nhân viên nam thì thay nhau mời hắn đi ăn nhà hàng ,toàn những nhà hàng sang trọng ,ăn những món đắt tiền mà nếu có đưa bố hắn đi, hắn cũng chả dám vào ,chả dám gọi những món mắc tiền như vậy. Được một thời gian tôi bỗng thấy lo lo ,hình như tình cảm hắn dành cho tôi nhạt nhạt đi vài phần, nhìn ánh mắt đám đồng nghiệp ,có ánh mắt nghi ngại ,có ánh mắt đắc thắng, có ánh mắt hau háu chỉ chờ hiệu lệnh của hắn là lao vào vặt lông tôi ,mổ xẻ tôi, làm thịt tôi ,ôi rặt những đồ chim chích không mổ được diều hâu thì quay sang mổ nhau chí chết. tôi thầm nguyền rủa đám đồng nghiệp, rồi về nặn túi vợ lấy ít tiền mời hắn đi nhà hàng bằng được ,tất nhiên là hắn nhận lời ,ăn quen rồi mà, điều này làm tôi mừng húm ,hắn mà không nhận lời mới rầy rà ,tất nhiên là phải mời hắn vào nhà hàng ăn uống tự chọn "Hoa Sen" Hồ tây nơi mấy thằng đồng nghiệp chết tiệt mấy hôm trước đã đưa hắn vào, hắn ăn khỏe lắm ,chọn toàn món ngon,ờ thì giá tiền đã vậy rồi, hắn muốn ăn cứt gì mặc mẹ hắn, nhưng nửa chừng hắn đòi uống rượu tây ,mà chai rượi tây ở đây dắt gấp chục lần ở ngoài ,hắn có phải bỏ tiền ra đâu mà biết ,sau khi ăn uống thỏa thuê hắn đòi tráng miệng bằng mấy lon hi ni ken ,rõ là cái đồ thích uống nước "hi" Tôi nghiến răng nghiến lợi thanh toán cho xong ,một sự thâm hụt ngân sách đến tồi tệ so với đồng lương hành chính còm cõi của mình, nhưng mà thôi thế cũng được,cứ coi như là mình mua sự bình yên bằng tiền.
Hôm sau đi làm thấy bọn đồng nghiệp thậm thụt, thì thào, mấy con bé chụm đầu rỉ tai nhau mắt cứ liếc sang tôi lấm lét .Chúng đang nói sấu tôi,chẳng cần nghe tôi cũng biết họ đang tố truyện tôi mời hắn đi nhà hàng ,mà sao cái dân văn phòng chúng nó thính mũi thế không biết ,truyện xẩy ra cách cơ quan hàng chục cây số mà chỉ một loáng là họ biết ngay .Mà biết thì làm cóc gì nhau ,ôi các đồng nghiệp yêu quý và đáng thương của tôi ơi, các người phải biết rằng thằng này đang ngồi đất rồi đấy nhá ,chẳng có cái ghế nào dưới đít đâu, thằng này chẳng có tham vọng chức quyền gì đâu ,chính vì các người mà thằng này phải luồn lụy hắn để được yên phận làm dân đen đấy thôi ,các người ,một lũ ngu dốt, một lũ hay ghen tức kèn cựa, một lũ chỉ giỏi ăn mảnh đánh lẫn nhau ,đời các người thế là đáng thôi, mọt kiếp dân đen thôi, không ngóc lên được đâu, lũ người hèn kém khôn vặt ạ. 
Thật khủng khiếp khi phải sống trong sự cảnh giác của các đồng nghiệp mỗi bước tôi đi hình như có hàng chục cái đèn pin lia theo ,mỗi động tác tôi làm hình như có hàng chục cái máy ảnh chõ tới ,tôi bồng bềnh giữa những đốm mắt soi mói ,lập lòe như ánh sáng của hàng chục chiếc bật lửa ga ma quái .Ấy thế nhưng bên ngoài thì vẫn tỏ ra thương mến thương lắm lắm,vẫn vồ vập thăm hỏi ,vẫn quan tâm ân cần<để theo rõi ấy mà> tay trưởng phòng gặp đâu cũng cười hớ hớ vỗ vai cái bộp "Thế nào tốt chứ" rõ là đồ đểu nó rủa mình xấu xa đây mà ,tức đầy ruột nhưng vẫn tươi hết cỡ "Dạ ,được lắm ạ" ấy cũng là bắn lại vài ý, nó dốt thì cứ hiểu như bình thường đi ,nếu khôn thì nó còn phải hiểu thêm ý chính là "Được lắm con ạ ,liệu hồn nghe con" .Mấy em nữ mà gặp thì vẫn cứ tươi như hoa, có em còn nhổ hộ cái tóc sâu có em lại phủi phủi hộ ngực áo ,vai áo làm như có bụirồi lại mấy câu mơn trớn vẫn lôi ra dùng với hắn nay dùng cho mình ,nghe lại sốc như bị mời mấy thứ đồ ăn thiu .
Tôi được tăng lương ,Hơn chục cặp mắt hình viên đạn chĩa vào tôi ,tôi xin thề rằng đây là việc bình thường không có chút ân huệ mưa móc nào của hắn ,đến kỳ thì lên thôi ,các anh các chị lên chán rồi nay đến lượt tôi, ở đâu ra kiểu mình tăng lương thì là kết quả của sự công bằng hợp lý ,quang minh chính đại, còn người khác tăng lương là kết quả của sự luồn lọt chạy vạy, rõ là lũ đầu óc hẹp hòi,chỉ muốn một mình tiến lên dìm đầu đồng nghiệp xuống ,để thể hiện việc tăng lương của mình cũng là quang minh chính đại, tôi tuyên bố khao cả bọn một bữa trưa, bia tươi đàng hoàng tại quán cơm bình dân chúng tôi vẫn ăn, và không mời hắn,tất nhiên là họ hoan hô ,cái bọn suốt ngày chỉ chờ ăn khao ,mua cái xe mới "Khao" Mua cái kính mới "Khao" bị ốm khỏi "Khao" về thăm vợ lên "Khao" làm sao họ có thể cho qua truyện lớn thế này được ,thôi cũng là một mũi tên trúng hai đích ,đây là dịp để tôi thể hiện sự trong sáng của mình trước mọi người ,cũng là dịp để xiết lại quan hệ với đám đồng nghiệp ,tất nhiên là mở đầu bữa khao rất vui vẻ trong vai chủ trì tôi được dịp bộc bạch hết tâm tư của mình nào là tôi Quý các anh lắm ,tôi thương các chị lắm, tôi yêu các em lắm ,chúng ta đều là những con người chân chính ,chúng ta sống bằng sức lao động của mình, chúng ta tiến lên bằng chính đôi chân của mình không cần nhờ vả bố con thằng nào..v..v..và..v..v..những lời có cánh của tôi nhận được sự đồng cảm nhiệt liệt của đồng nghiệp ,ai cũng khen tôi trung thực ,tốt bụng, thẳng tính rồi họ chuyển sang kể tội hắn lúc nào không biết,lại cái thằng bợ đít ngu dốt,lại cái thằng bất tài ,lại cái thằng tham lam ,lại cái thằng hách dịch ,lại cái thằng dê xồm, lại cái thằng thù lâu nhớ dai, tôi cũng đóng góp sôi nổi lắm .một chị nghẹn ngào kể lại nỗi oan bị trù dập, giọng căm hờn như kể khổ ,một em sao xuyến kể lại truyện bị hắn mồi chài ra sao rồi như bị kích động bỗng chồm lên định ôm lấy tôi làm tôi xấu hổ trước đám đông phải né tránh .đang rôm rả bỗng tay trưởng phòng bật dậy vỗ vai tôi "Xếp mày kìa" tất cả ngồi về chỗ ban đầu, yên lặng như chưa hề nói gì, hắn đến thật, mở cửa vào hỏi chị tiếp viên câu gì đó, rồi đảo mắt lên nhìn vào chỗ chúng tôi, hơn chục khuôn mắt mới định tươi lên để tỏ ra hớn hở, hơn chục cái miệng mới hơi nhếch lên để chuẩn bị tươi cười thì hắn thụt ra mất, chắc tại giá cả mắc quá hắn không ăn, hắn đi chỗ khác . Nhưng mà quái lạ, ánh mắt hắn như có sức mạnh phóng xạ độc địa gì đó, nên sau khi hắn nhìn vào thì cuộc liên hoan của tôi trở nên tẻ nhạt, mất vui mọi người tự nhiên trở nên rã rời chẳng thiết ăn uống gì nữa cốc bia bỗng trở nên nhạt thếch ,mấy cha cứng đầu nhất cũng ngẩng cổ uống ừng ực vôi vã cho hết vại để về, chị lớn tuổi khi nãy khóc lóc bỗng chuyển nét mặt đăm chiêu lo lắng "Thôi chết hắn thấy chúng mình tụ tập ở đây hắn lại nghĩ chúng mình tụ bạ bàn cách chống lại hắn thì gay"rồi chị hạ giọng thì thầm vào tai tôi"Chú không mời hắn thế này hắn lại tưởng chú tìm cách ly gián mọi người với hắn thì gay to đấy, nó thù dai lắm " tôi cố gắng trấn tĩnh bằng câu bâng quơ "Không sao đâu" nhưng trong bụng bắt đầu thấy không yên ,mọi người lục tục kéo nhau về hết ,còn tôi ngồi lại trong lo lắng ,phải tính sao đây ,kiếp nạn đã hiện ra trước mắt, trong đầu tôi bỗng lóe lên kế sách ,ôi cha mẹ ơi con ơn các người lắm ,thật không uổng công các người đã cho con được ăn học đến đầu đến đũa, ôi tam cấp thây cô ơi, ôi lưỡng bậc giáo sư ơi, con ơn các người quá, nhờ ơn dạy bảo của các người mà con đã đủ IQ để đối phó được tình huống nguy cấp này .Hôm ấy lúc tan sở về tôi lẽo đẽo theo hắn, lúc hắn lúi húi moi chìa khóa tôi áp đến nói nhỏ vào tai hắn "Anh ơi ,tối nay anh bớt chút thì giờ đi ăn với em anh nhá" Hắn ngẩng lên "Chú lại mời anh đi đâu" "Lại đi nhà hàng Hoa sen ,em mời anh ăn khao, trưa nay em mời bọn họ ở nhà hàng bình dân rồi ,riêng anh em phải mời ra nhà hàng Hoa sen mới đúng tầm"hắn tươi như hoa "Chú mày chỉ khéo vẽ ,thôi được rồi tối nay tám giờ tới nhà đón tớ nhá" nói rồi nhảy lên xe phóng vù đi ,tôi nhìn theo rủa thầm " rõ là cái đồ, lại còn định giờ cho mình nữa ,làm như nó mời mình không bằng". Thế là lại một lần thâm hụt ngân sách nữa ,đến vài tháng tăng lương cũng không lại được ,nhớ lại nét mặt rầu rĩ của bà xã khi đưa cho tôi những đồng tiền cuối cùng tôi thầm hứa "Cứ yên tâm đi em ơi, có dịp anh sẽ cho hắn tơi bời mây khói" thế rồi cái dịp ấy cũng đến, ấy là việc người ta chuẩn bị tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của cơ quan, có cán bộ cấp trên về dự, vừa để nắm tình hình công việc, vừa thăm dò ý kiến về sự tín nhiệm với người lãnh đạo mới .Đám nhân viên anh nào cũng sôi lên "Phải vạch mắt hắn ra" "phải lôi cổ hắn ra" "phải đưa cái bản chất xấu xa của hắn ra ánh sáng" "Phải cho cấp trên thấy rõ cái phẩm chất sa đọa của hắn" chỗ này thậm thụt ,chỗ kia thì thầm, khí thế hừng hực như sắp ra trận .
Thế rồi buổi sơ kết cũng tới .Hắn đứng lên bục chủ trì, sau khi giới thiệu thành phần hội nghị, giới thiệu thành phần quan khách , giới thiệu cán bộ cấp trên ,một bài đít cua hoành tráng được trưng ra với hàng loạt những lời cám ơn chỗ này sáng suốt ,chỗ kia sáng suốtrồi đến phần công việc ,phần này vượt mức ,phần nọ tuyệt vời ,phần kia mỹ mãnHắn ca ngợi cán bộ nhân viên trong cơ quan đoàn kết nhất trí ,trên dưới một lònghắn hoan nghênh sự hợp tác của toàn thể anh em nhân viên trong cơ quan với hắnhắn ca ngợi sự đóng góp to lớn của tay trưởng phòng trong việc hoàn thành nhiệm vụ của cơ quanhắn ca ngợi mấy em gái,chị gái cần cù chịu khó đi sớm về muộn để hoàn thành phần việc của cơ quan<để ở lại với hắn thì đúng hơn>rồi hắn khen tôi nhạy bén ,sáng tạo, tham mưu cho hắn nhiều hướng mới,giải quyết nhiều việc khó trong công việcnói chung hắn ca ngợi tất cả mọi người ,công lao là của mọi người, phần hắn chưa đóng góp được gì nhiều, mới chỉ hoàn thành nhiệm vụ làm xếp thôitrước khi kết thúc bài diễn văn hắn kêu gọi mọi người tiếp tục đoàn kết, kề vai sát cánh với hắn để hoàn thành nhiệm vụ cuối năm .rồi hắn giới thiệu cán bộ cấp trên về cho ý kiến chỉ đạo ,tay cán bộ cấp trên đứng dậy dúm dó ỏn ẻn như đàn bà "Thưa anh lãnh đạo, Thưa anh trưởng phòng thưa toàn thể anh chị em, lại một loạt các mỹ từ tuôn ra nhưng lần này chủ yếu dành cho hắn, nghe đau cả tai, tay trưởng phòng thì thầm "Cán bộ cấp trên cái con khỉ, loại nhân viên ngồi xơi nước chờ hưu trên văn phòng đầy ra ,toàn những thằng bất tài, ngồi dai , ăn ké ,đi theo ,nói lại ,biết cái chó gì ,hắn học trước tao hai khóa,nợ môn đầm đìa,con ông to nên được ngồi chơi lĩnh lương ở đấy thôi"tôi gật gật ra vẻ đồng tình bụng thì nghĩ "Còn mày nữa con ạ đồ hai mang tao nghi mày lắm"có vài ánh mắt liếc về phía tôi chắc họ cũng nghi tôi ,như tôi nghi hắn .Kết thúc bài phát biểu tay cán bộ cấp trên kêu gọi ai thấy cơ quan có thêm thành tích ,hay khuyết điểm gì mới thì nêu ra .nhất là tác phong ,phương pháp lãnh đạo của hắn có điều gì chưa hoàn chỉnh, có gì sai sót thì nêu ra để hắn rút kinh nghiêm ,và cấp trên nắm được để giúp đỡ đồng chí mình tiến bộ .
Căn phòng yên lặng ,con ruồi bay ngang cũng nghe thấy tiếng kêu, lũ nhân viên mặt tỉnh bơ mắt nhìn lơ đãng ,thỉnh thoảng có ánh mắt liếc sang tôi, tôi liếc sang tay trưởng phòng hắn đang nhìn ra sân, tay vân vê máy sợi râu dưới cằm .Họ đang chờ đợi ,họ đợi kẻ nổ phát súng đầu tiên ,Ai, Ai sẽ đón nhận trách nhiệm này .Không bao giờ là ta ,các người đừng có mơ ,đây chẳng gì cũng lão làng ở cái cơ quan này ,không biến ta thành vật tế thần được đâu ,lạ gì các ngón hiểm của lũ ngươi, các người sẽ bám lấy những điều ta nói để diệt hắn, rồi quay lại diệt chính ta đại để sẽ là"Sự việc nếu đúng như anh ấy nói thì sẽ tồi tệ như thế này thế kia," "Nếu anh ấy nêu ra là đúng thì khốn nạn thế này khốn nạn thế kia" ta sẽ thành cái roi để các người quật hắn không nương tay ,Đến roi sắt của Thánh Gióng quật mãi cũng còn gẫy huống chi là ta ,ta không ngây thơ như tay giáo viên nào đó đâu, cứ ngồi đấy mà chờ nhá .hình như anh nào cũng nghĩ thế nên vẫn yên lặng .yên lắng đến nghẹt thở .
Hắn bỗng đứng dậy chỉ vào lão trưởng phòng "Anh ,anh phát biểu trước đi để anh em theo" ha ha có kẻ giơ đầu chịu báng rồi đây .Tay trưởng phòng thở dài một cái ,từ từ đứng lên cầm mic ,giọng hắn điêu luyện như người dẫn chương trình trên tivi ,một loạt những ngôn từ ca ngợi được trải ra như một rừng hoa rực rỡ, một loạt những lời suy tôn vút lên như dàn pháo hoa lung linh muôn màu .nào là anh ấy lãnh đạo cực kỳ trí tuệ ,anh chỉ đạo cực kỳ chính sác,anh điều hành cực kỳ thông minh linh hoạt anh vạch được những đường đi nước bước chuẩn sác cấp dưới thi hành chỉ có thành công tai tôi ù đi biết ngay mà đồ hai mặt chó chết tay trưởng phòng vừa ngồi xuống thì một tay khác từ dãy bàn dưới cùng xông lên giằng ngay lấy mic ông ổng "anh thật sáng suốt ,anh thật nhìn xa trông rộng..." nói chưa dứt lời thì cái chị lớn tuổi từng khóc kể tội hắn sấn đến giằng mất mic chị nói trong thổn thức "Chúng em cám ơn anh về những quan tâm đầy tình nghĩa anh đã giành cho các chị em phụ nữ ,chúng em cám ơn anh về sự cảm thông tuyệt vời tới hoàn cảnh của từng chị em.."chị nói chưa hết chiếc mic đã bị giật sang tay người khác"Em rất khâm phục tinh thần trách nhiệm của anh..."cái míc lại bị giật "Em ca ngợi sự cần kiệm liêm chính của anh.."lại bị giật "em xin học sự liêm khiết của anh.." tôi thấy mắt hắn liếc qua tôi, "trời ơi nguy rồi" tôi lao ra giành chiếc mic nhưng nó như quả bóng chuyền, được chuyền bởi tay các cầu thủ điêu luyện làm tôi không thể nào sờ tới được còn 10 phút nữa hết giờ "ối cha mẹ ơi" tôi lao theo chiếc mic như bị mê hoặc roạt..cái túi áo bị vướng góc bàn rách toạc mặc tôi vẫn xông lên còn 5 phút hết giờ "ối làng nước ơi"tôi lao lên bằng tất cả sức lực vốn có Rắc..hình như tôi đá phải chân bàn gãy cả ngón chân mặc kệ còn 1 phút hết giở tôi lao lên điên dại..còn nửa phút..còn 10 giây...còn 5 giây.. đây rồi ..đây rồi 5 giây cuối cùng tôi đã tóm được nó tôi chỉ còn kịp gào lên đến lac giọng "Anh muôn năm...Anh muôn năm..."thì chủ tọa rung chuông báo hết giờ .tôi thất thểu ra về tàn tạ hơn thằng ăn mày.
Hôm sau tôi phải nghỉ làm ,ngón chân gãy sưng to như trái bóng đánh gôn, mặt mũi xây sát nhiều chỗ khắp người đau ê ẩm như vừa bị ai đánh .Bà xã tôi ngồi vá lại cái túi áo rách bỗng nàng tươi mặt lên "Mình ơi...thằng hai nhà mình đậu đại học rồi, nó thông minh giống anh thi là đậu ngay ,những 28 điểm đấy"rồi nàng quay vào buồng gọi "Hai ơi mang giấy báo điểm cho ba mày xem rồi chịu khó học đi nay mai ba xin cho vào cơ quan ba làm cho sướng" tôi như người vô hồn, tôi thông minh ư ,tôi giỏi giang ư...con tôi học giỏi ư để làm gì nhỉ, nó cần gì đỗ đại học nó vẫn làm xếp đấy thôi...thằng con chìa tờ giấy báo điểm vào mặt tôi .chẳng biết sao tôi đứng lên không nhìn tờ giấy mà lại nhìn vào mặt nó quát cộc lốc "Đồ hèn" rồi tập tễnh đi vào giường nằm .

                           Y- C
Ảnh của Yên chi
4000 
  • lão hâm
    người thế mà làm sêếp. 
    Bạn coóphóng đại quá k , có cay độc quá k?
    • Yên chi
      Cám ơn Bạn ghé thăm .Khi kể thành truyện thường phải có sự nhấn mạnh để độc giả nhìn rõ .Truyện sếp ở ta chẳng còn lạ gì, nâng đỡ con Ông cháu C..
  • Kim
    • Kim

    • 03:04 19 thg 8 2010


    Chuyện của anh  vui.nhỉ? Ông xếp thì đã vậy. Không bàn đến. Nhưng tội nghiệp cho ngón chân bị gãy  , có bõ công đi giật mic để hét toáng lên rằ..
    • Yên chi
      Cám ơn K.CUC ghé thăm . Hì hì gãy ngón chân đi bó bột hai tuần sau là lành .Mất lòng xếp hai năm sau chưa chắc nối lại được đâu em ơi ,mà có khi c..
  • TRẦN NGỌC HƯỞNG
    Chúc Bạn vui khỏe, hạnh phúc. Dù gì ...
    • Yên chi
      Cám ơn Hat Bụi Ghé thăm .Vâng dù gì hắn cũng đã là xếp... Chúc bạn buổi tối nhiều niềm vui nha
  • Lê Vân
    Đúng là sếp vừa hồng, vừa chuyên! Hồng nhanh là do bố nhóm lửa hộ; còn chuyên ăn bẩn. Sếp này nhiều, bền bạn ạ. Cố làm thư kí riêng cho sếp nhé!
    • Yên chi
      Cám ơn levan ghé thăm .Làm thư ký cho sép này thì chồng bị thiệt đó nha Chúc bạn buổi tối nhiều niềm vui nha
  • Điều Giản Dị
      Hóm hỉnh và cả đau lòng ! 
     Chúc Yên chi vui và khỏe.
    • Yên chi
      Cám ơn Dã Quý Vàng ghé thăm ,hóm hỉnh nhưng nó là cách ứng xử  giữa những đồng nghiệp với nhau và với xếp của họ ta có thể thấy ởở nơi này hay nơi khác Chúc buổi tối nhiều niềm vui nha
  • Cựu Chiến Binh
    http://tuanvietnam.net/2010-08-15-niem-tin-va-dao-duc Xem bài của Bác và bài của tay trung tướng trung quốc và có lời giải đáp Tại sao hòa bình mấy chục n..
    • Yên chi
      Cám ơn Cựu Chiến Binh ghé thăm Trung quốc ,Việt nam có nền văn hóa khá giống nhau, dều bị ảnh hưởng của khổng giáo nên cách suy nghĩ ứng sử khá giống nhau và cũng nghèo giống nhau Chúc bạn buổi tối nhiều niềm vui nha
  • NGỰA MỎI CHÂN RỒI
    Ôi thôi là xếp bay giờ!
    • Yên chi
      Cám ơn Ngựa mỏi chân rồi ghé thăm ,thế thời phải thế thôi mà  Chúc buổi tối vui vẻ nha
  • Nguyệt Vũ
    Hic, doc bai viet cua bac khong khoi ko nghi den cuoc bau ban am i gan day. Hay
    • Yên chi
      Cám ơn Nguyệt Vũ ghé thăm ,Nếu tính thời gian gần đây có mấy cuộc bầu bán cơ ,thế nên mới gọi là "bầu bán" Chúc bạn buổi tối nhiều niềm vui nha
  • Quốc dũng
     Hay! quả thật rất dí dỏm, nhất là cái đoạn chỉ còn năm phút là hết giờ quả là bác không có              " ngây thơ "chút nào. Viết xong " ..
    • Yên chi
      Cám ơn Chim_Hải_Âu ghé thăm ,Cũng chỉ là phản ánh cái tâm lý an phận ngại đấu tranh của một số người trong giới công chức ta thôi mà .Nền văn minh ..
  • Violet -HN
    Eo ôi, nghe chuyện ông sếp này mà em... lạnh cả xương sống. Chúc anh tuần mới vui nhiều nhé!
    • Yên chi
      Cám ơn violet ghé thăm ,loại xếp này cũng khã nhiều đó nha . Chúc bạn buổi tối nhiều niềm vui nha
Tải thêm nhận xét

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét