Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

CÓ MỘT NGÀY 8 - 3 NHƯ THẾ
20:15 5 thg 3 2010Công khai1 Lượt xem20

Năm ấy tôi trúng tuyển vào lính không quân .Đây là binh chủng
đặc biệt chiến sĩ trình độ văn hóa cao ,thấp nhất cũng tốt nghiệp cấp ba tương đương tốt nghiệp phổ thông trung học bây giờ ,còn lại khá đông là sinh viên đại học và trung học chuyên nghiệp .Có mấy anh sing viên tổng hợp văn năm thứ tư ,nghĩa là chỉ còn vài tháng là các anh ấy đã ra trường ,mấy anh bên kiến trúc, bách khoa ,một anh bên đại học dược mấy anh bên kinh tế quốc dân ,còn lại bên trung cấp chuyên nghiệp khá đông ,gom tất cả lại thành một đai đội gọi là "C dự khóa"Toàn bọn to cao đẹp trai lém lỉnh đi đên đâu chị em phụ nữ cũng xúm đến đông như kiến đắp củ khoai lang luộc.
     Trước khi đi học lái máy bay cả bọn phải trải qua một thời gian thực tế chiến đấu để rèn sức dẻo dai và cũng để thử ý chí mấy chú lính chì dũng cảm .Chúng tôi được phân tán về các trận địa pháo quanh Hà nội ,Hải phòng .Hồi ấy địch đã đánh phá ác liệt Hải phòng .Hà nội chúng mới thực hiện các chuyến bay do thám .Nhóm chúng tôi gồm một anh tổng hợp văn, một anh kiến trúc ,anh đại học dược và tôi .Sau một tuần chiến đấu ở Hải phòng thì được lệnh cơ động về Hà nội .Đơn vị xây dựng trận địa trên nền trận địa pháo cũ trên cánh đồng làng vàng gần trâu quỳ gia lâm .Đưa pháo vào trận địa xửa sang ụ pháo ngụy trang xong thì trời vừa sáng ,hôm đó đúng ngày 8 - 3 .Nhìn ra đường 5 thấy mấy chiếc xe đap từng đôi nam nữ đèo nhau mấy chị phụ nữ ai cũng có một bó hoa .Anh sinh viên tổng hợp văn thở dài "Hôm nay 8 -3 lại không được tặng hoa em yêu rồi"Anh khoe tên người yêu anh là tên một loài hoa, học hóa hữu cơ ĐH bách khoa,hoa khôi của trường và cả ở khu phố ,Chẳng biết thực hư ra sao nhưng anh ta kể hay lắm, mồm nhà văn mà .Câu truyện được kể theo một nghệ thuật rất mồm nghe thì hay mà viết ra thì nhạt. Hay đến nỗi anh khẩu đội trưởng phải bảo thôi hôm nay kỷ niệm 8 - 3 Mỗi đứa ở đây phải kể một câu truyện liên quan tới phụ nữ .Bọn họ nhao nhao kể .Anh đại học dược rút ngay ảnh cô người yêu ra khoe "đây Hồng người yêu tớ học sinh miền nam tập kết, sinh viên dược sau tớ một khóa ,nàng rất yêu tớ ,tình cảm đằm thắm và xinh như thế này này"Tấm ảnh người đẹp được truyền tay nhau xem .Ai cũng khen xinh ,mà đúng là xinh thật .tôi cũng chưa thấy ai xinh như thế ,mấy thằng trẻ trẻ còn tranh thủ hôn mấy cái vào tấm ảnh ,làm anh kêu trời"Mốc ,mốc hết ảnh của tao rồi giằng vội lại .Anh kiến trúc thì kể về một cô giáo đang dạy học ở một vùng quê xa xôi,cô tình cảm, cô trong sáng. Một chút nhí nhảnh của tuổi mới lớn trộn lẫn vẻ trầm mặc chín chắn của nhà giáo làm cô lúc nào cũng nổi bật lên nét duyên thầm đáng yêu .điều đặc biệt là cô rất yêu hoa hồng cứ đến ngày 8 - 3 hàng năm anh đều tặng cô một đóa hồng .Năm nay anh sẽ vẽ ngay một bông hồng trên trận địa này và gửi qua thư về cho cô ấy.Cuối cùng là tôi chẳng có truyện gì mà kể cả .Anh khẩu đội trưởng hỏi "Chưa có người yêu à"Tôi bảo "Chưa"Anh kiến trúc hỏi"Thế còn bạn gái"Tôi cũng bảo"Chưa"Anh tổng hợp văn hỏi"Cả đời trai mà chưa yêu gì sao"Trả lời "Chưa"Anh trường dược la to bằng giọng miền nam "Chưa là thế nào ,Anh em đè nó ra khám"Tôi hét lên "Ôi lạy các anh bắt làm gì cũng được đừng khám "Anh kiến trúc bênh tôi"Thôi được tha cho nó nhưng phải ngồi đây lấy lưng làm giá vẽ để anh vẽ xong bông hồng đã"Anh kiến trúc nhiều tuổi các anh khác đều nể ,nên đồng ý tha cho tôi.Nhưng anh khẩu đội trưởng bảo "Thằng này thế thì tân quá chẳng may dính đạn chết uổng ,thôi thì thế này lúc nữa thế nào cũng có mấy em dân quân gánh nước ra tiếp tế .Bắt nó phải làm bài phát biểu về ngày 8 - 3 thật tình cảm ,thật nồng nàn,thật cháy bỏng cưa đổ mấy em dân quân thì mới tha. Tôi chấp nhận thách thức tập trung chuẩn bị ,trong lúc vẫn phải gò lưng cho anh kiến trúc làm giá vẽ .Cái thời tiết tháng ba dạo ấy cũng nóng y như năm nay vậy .Mồ hôi mồ kê nhễ nhại tôi nhặt nhạnh những lời có cánh kim cổ ,đông tây rút trong tiểu thuyết này vài ý,vặt trong bài thơ kia vài từ nhẩm cho thật thuộc tôi còn hỏi anh tổng hợp văn để anh cho ý kiến sửa chữa những chỗ chưa đắc ý cuối cùng cũng được một bài vừa thơ vừa văn xuôi anh tổng hợp văn bảo là tạm được anh kiến trúc bảo khá ,anh dược bảo hay ,anh khẩu đội trưởng bảo chờ xem kết quả thế nào đã ,ngồi thêm một lúc để cái bút chì xanh đỏ của anh kiến  trúc ngó ngoáy trên lưng cho hoàn thành kiệt tác có một không hai, mồ hôi của tôi thấm vào tờ giấy nhiều hơn chì mầu của anh kiến trúc bôi vào .không biết khi nhận bức tranh này cô giáo nơi xa kia có biết cái mùi chua chua trên bức tranh này là mùi mồ hôi tôi đấy .Sau khi anh kiến trúc hoàn thành bức tranh hoa hồng .tôi cũng thuộc được bài phát biểu ,vươn vai hai cái lấy khí thế với niềm tin tràn đầy,hít căng lồng ngực tôi hãnh diện chờ đợi .Khoảng hơn mười giờ có hai người người đội nón lá khoác vải dù ngụy trang gánh hai gánh nước từ trong làng đi ra .Anh dược sĩ đá chân tôi bảo chuẩn bị .Anh khẩu đội trưởng hô anh em chỉnh đốn trang bị Mọi người ai ngồi vào vị trí người nấy tôi và khẩu đội trưởng sẽ đón khách .Hai người gánh nước đi vòng phía sau ụ pháo đến trước khẩu đội tôi đứng lại bỏ nón,bỏ vải ngụy trang toe toét cười ,chào các đồng chí .Khẩu đội trưởng há mồm,cả khẩu đội há mồm họ không phải chị em mà là anh trung đội trưởng dân quân và anh đội phó sán xuất họ bảo hôm nay 8 - 3 ưu tiên phụ nữ các cô ấy được nghỉ các anh ra gánh nước thay. Sau một phút ngỡ ngàng mọi người lăn ra cười các anh ấy cũng cười nhưng chẳng biết chúng tôi cười gì riêng tôi cứ tiếc công hùi hụi bao nhiêu lời hay ý đẹp bao tình thương mến thương dành cho ngày 8 - 3 thế là không nói ra được,cho đến bây giờ nó vẫn nằm ấm ách trong bụng
                             - Y - C -

Ảnh của Yên chi
4000 
  • Miss.1447646
    Chuc ban co nhung ki niem dep
    • Yên chi
      Cám ơn mis.1447646 vô thăm chúc bạn ngày mới nhiều niềm vui nha
  • Clarityne*
    Ngạc nhiên và bất ngờ quá ạ. Trước đây em sang đọc cứ nghĩ chủ nhân là nữ vì tên nick rất con gái. Hoá ra hôm nay đọc bài này mới phát hiện ra khô..
    • Yên chi
      Cám ơn Clarityne* vô thăm .Cái nick của anh rất con trai đấy chứ ,có chữ thị ,chữ mộng ,chữ kim ,chữ hồng ,chữ bích ,nào đâu .Còn nghề bay với mình b..
  • Camthuy
    Anh YC nè, anh viết sao mà đọc xong em thấy anh ngày ấy đáng yêu thế. Hì 
              Bây giờ anh có ngoan nữa không? 
    • Yên chi
      Cám ơn NTCThuy -121 vô thăm .Bi giờ anh còn đấng yêu hơn thế nữa nha ,tất nhiên là vẫn phải ngoan ,nếu không thì chít ...hi hi..   .Chúc ngày mới nhiều niềm vui nha
  • Kim
    • Kim

    • 00:08 12 thg 3 2010


    Kỷ niệm vui thế. Hồi  còn trai trẻ ,xấu hổ hả Yen Chi???Bây giờ thì xin mời có ai muốn khám...... không  .hiiii.Chúc ngày mới thật vui.
    • Yên chi
      Cám ơn K. CUC vô thăm .Cái hồi còn trai tân tự nhiên là xấu hổ rùi...còn bi giừ thì hổ cũng không xấu..he he.. .Chúc bạn ngày mới nhiều niềm vui nha
  • .
    • .

    • 14:50 11 thg 3 2010


    Rất nhiều cãm tình với tất cả những người lính 
    và cũng rất zui ghé vào nhà bạn.  
    • Yên chi
      Cám ơn haduyen vô thăm .Rất nhìu cảm tình với tất cả những người lính thì...nó loãng mất hết rùi .Hãy dành để cảm tình 1 anh lính này thôi đi mà he he...  .Chúc ngày mới nhiều niềm vui nha bạn
  • hoa_xuongrong21
    h mới biết đích danh bạn tôi là đàn ông đấy nhá, bạn ở tỉnh nào vậy bạn? mời bạn phở HN nhá
    • Yên chi
      Cám ơn Hoa Xương Rồng 21 vô thăm .Hèn chi mấy lần rủ đi chơi cứ nghoảnh mặt đi .tưởng cái chi không tưởng lại cứ tưởng thế ni ,thế thì đời anh cò..
  • Vân
    • Vân

    • 15:23 10 thg 3 2010


    Ui chu cha. Thấy nick là gái. Đọc vô câu đầu tiên thấy lính tráng tưởng mình nhầm. Híc. 
    Đêm ngon giấc nha bạn.
    • Yên chi
      Cám ơn Gà nướng vô thăm ,thực ra có ai quy ước nick nào là gái ,nick nào là trai đâu .Ấy là do tánh mình nó nhẹ nhàng nên thích cái nick nó nhẹ nhà..
  • mọi
    • mọi

    • 14:42 9 thg 3 2010


    ở đây thì ngậm tăm cũng có sao đâu ...  đâu cần mở miệng nè ...
    • Yên chi
      Cám ơn Nhi vô thăm .Ngậm tăm cũng được thôi .Chỉ sợ thấy vậy "nó" biểu mình ăn cơm rồi nó không cho ăn nữa thì đói đó nha  chúc buổi tối vui vẻ nha
  • MUAXUAN
    "tiếc công hùi hụi bao nhiêu lời hay ý đẹp bao tình thương mến thương dành cho ngày 8 - 3 thế là không nói ra được,cho đến bây giờ nó vẫn nằm ấm ách trong bụng" 8/3 năm sau nói cho nhẹ bụng bạn nhé.
    • Yên chi
      Cám ơn muaxuanchoanh vô thăm .Năm sau còn phải xem" lãnh đạo" phụ nữ gia đình mình nó có đồng ý cho nói không đã   Chúc buổi tối vui vẻ nha
  • Hai
    • Hai

    • 07:07 9 thg 3 2010


    Nếu bạn trở thành sĩ quan quân đội, được phân đất xây nhà ở sân bay Bạch Mai thì chúng ta ở cùng phường với nhau đấy! 
    Chúc bạn một ngày nhiều niềm vui sau khi ghi lại những kỷ niệm đầu đời. 
    • Yên chi
      Cám ơn haixuanhxh vô thăm .Sau 1000 giờ bay do sức khỏe, mình không phục vụ trong ngành không quân nữa mà chuyển sang binh chủng thông tin liên lạc .nên..
Tải thêm nhận xét

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét