Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

MỘT BÀI THƠ CŨ NỮA NHA
01:28 23 thg 6 2010Công khai8 Lượt xem18
 "Xòe tay ra em cho một ngôi sao"<bài hát>
Có một ngôi sao ở góc trời
Lâu rồi tỏa sáng mãi trong tôi
Chẳng hiểu sao, giữa muôn sao sáng
Lại chỉ có một ,sao ấy thôi

Ngôi sao mọc ở phía nhà em
Cái ngày còn bé chẳng thèm nhìn
Sao sáng đầy trời, sao đâu lạ
Nhìn chi, gió bụi, mắt đau thêm

Thế rồi sao lớn đến là nhanh
Sao đến tuổi trăng ,đến đa tình
Trời phía nhà sao ,sao sáng thế
Kìa sao lấp lánh, đến long lanh

Nam nhi ý trí, trải đường trường
Nhẹ gánh tang bồng, với gió sương
Chân bước đi ,đầu không ngoảnh lại
Lòng cứ âm thầm những vấn vương

Bao ngày lầm lũi, bao đêm khuya
Chinh chiến ai mơ đến ngày về
Mưa gió bão bùng sao tàn hết
Chỉ còn lấp lánh chút sao quê

Tôi về sao đã đi lấy chồng
Trời ơi sao biết tôi buồn không
Hình như hồi ấy nhiều giông bão
Đêm về trời cứ tối như bưng

Tôi lại ra đi tiếp tháng ngày
Nhiều đêm nằm ngắm vũ trụ say
Ngắm mãi cái tình sao lơi lả
Để cho mùi đất cũng thành cay

Thế rồi có một đêm không trăng
Lạc nơi rừng lạ đến mênh mông
Bạn bè bảo tìm sao bắc đẩu
Tôi chỉ sao nào .Ai biết không

                  Y - C

























Ảnh của Yên chi
4000 
  • Nguyệt Vũ
    Nếu biết rằng em đã lấy chồng Anh về lấy vợ …thế là xong Ngôi sao năm ấy trong sáng thế Anh chẳng nói ra biết đâu chờ… 
    Hi hi chúc anh vui
    • Yên chi
      Cám ơn Nguyệt Vũ ghé thăm   Thôi cũng đành thôi ,đến thế thôi    Lấy vợ cho quên một bóng người    Duyên số trăm năm sao vậy nhỉ    Người mình thương nhớ lại lấy ai Chúc bạn buổi tối nhiều niềm vui nha
  • Violet -HN
    Hôm nào trời tạnh mây quang Anh nhìn sẽ thấy bạt ngàn toàn... sao !
    • Yên chi
      Cám ơn violet ghé thăm "Hôm nào trời tạnh mây quang Anh nhìn sẽ thấy bạt ngàn toàn sao" Đố em biết được sao nào Đêm đêm láp lánh đi vào tim anh     Chúc buổi tối nhiều niềm vui nha
  • Điều Giản Dị
    Một đêm không trăng lạc trong rừng thẳm, 
    Mọi người tìm sao Bắc đẩu ở trên cao. 
    Chỉ riêng tôi tìm trong tim thầm lặng .... 
    Ngôi sao nhỏ quê nhà sáng rực cả  đời tôi 
    Chúc Yên Chi sức khỏe và niềm vui.
    • Yên chi
      Cám ơn Dã Quỳ Vàng .ghé thăm ,ngôi sao sáng ở tim mình mới là  mãi mãi ,sao khác chỉ nhất thời .Chúc bạn buổi tối nhiều niềm vui nha
  • Camthuy
    Anh YC ơi! Bây chừ comt khó khăn quá. 
    Câu chuyện tình thật cảm động đó anh. 
    Nhưng hay hơn nhờ tài năng làm thơ của anh đó.
    • Yên chi
      Cám ơn NTCThuy nha ,Com không khó đâu chỉ chậm hiển thị lời com thôi .sau khi bấm "Lưu" mà không thấy ông yahoo báo lỗi là coi như được .phải lâu lâ..
  • Camthuy
    Anh YC à! 
    Bài thơ quá hay mà sao bây giờ em mới được đọc vậy? 
    Em chỉ biết  thôi!
    • Yên chi
      Cám ơn NTCThuy - 121 ghé thăm ,Chặp này nóng quá ông trời làm phai nhạt nhiệt tình viết entry, nên mình dăng bài thất thường ,có lẽ do vầy nên bạn mì..
  • Nguyễn Hải
    Chị có lối thơ tình lắm! Ghé thăm và chúc niềm vui cuối tuần chị nhé!
    • Yên chi
      Cám ơn Nguyễn Hải ghé thăm chúc buổi tối nhiều niềm vui nha
  • Kim
    • Kim

    • 00:27 25 thg 6 2010


    Hàng vạn ngôi sao ở trên trời. 
    Long lanh sáng mãi sao không rơi. 
    Thế mà riêng một ngôi sao nhỏ. 
    Rơi xuống lấy chồng rồi ai ơi!
    • Yên chi
      Cám ơn K.CUC ghé thăm Sao trời ai dám trách chi Đến năm 18 sao đi lấy chồng Nhớ thương cũng để trong lòng Nói cùng mưa gió ,tỏ cùng trời mây
  • Điều Giản Dị
    Ơi ngôi sao nhỏ của lòng tôi! 
    Sáng mãi trong tôi suốt một đời 
    Tình tôi theo mãi ngôi sao đó 
    Dẫu đã xa rồi, sao của tôi ... 
    Bài thơ khiến người ta nao lòng, Yên Chi ạ! 
    • Yên chi
      Cám ơn Dã Quỳ Vàng ghé thăm Ngôi sao ngày ấy Đã đi xa rồi Chỉ còn nỗi nhớ Trong lòng chơi vơi   Chúc bạnbuổi tối nhiều niềm vui nha
  • Hoa Cúc
    A a đúng rồi cái tình yêu trong bài thơ của Yen Chi cũng đơn phương nhưng mãnh liệt  như trong bài Lá Diêu Bông vậy,  Hoàng Cầm thì iu một nàng lớ..
    • Yên chi
      Cám ơn orchid ghé thăm . Khi mới lớn con trai nhìn tình yêu đẹp và thiêng liêng lắm hồi đi bộ đội mình chưa dầy 18 tuổi ,tụi con trai ngày đó không khôn như con trai bây giờ đâu   Chúc bạn ngày mới nhiều niềm vui nha
  • Sông Ngân
    Đó chính là ngôi sao cô đơn. 
    Xoè ta ra em cho giọt sương này 
    Em cho một cọng cỏ 
    Em cho một chú dế lang thang hát...
    • Yên chi
      Cám ơn Hạt Nắng ghé thăm Triệu ngôi sao sáng long lanh Sao đông bầu bạn chỉ mình cô đơn Xòe tay ra nhận giọt sương Để nhìn rõ phút sao tan trong lòng  Buổi tối nhiều niềm vui nha
Tải thêm nhận xét

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét