Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

SÔNG THAO NGÀY ẤY
20:33 26 thg 2 2010Công khai10 Lượt xem36





Ngày ấy tôi thường qua sông Thao
Đôi bờ thì rộng ,nước thì sâu
Nhiều bến đò ngang đò qua lại
Từng chuyến người qua chẳng cần cầu

Có một bến đò tôi hay sang
Sau lũy tre xanh,cạnh cổng làng
Có nhà bác lái ,kề bến nước
Đưa người qua lại rất siêng năng

Bên bến có một cây gạo lớn
Cứ chớm hè sang hoa đỏ trời
Đợi đò tôi vẫn thường hay đếm
Xem cây hoa có mấy chùm đôi

Tại bác có hai cô con gái
Chị em cùng một lứa sinh đôi
Cô chị vẫn thường hay ra bến
Giúp cha những lúc bến đông người

Mấy lần tôi đã xuống đò em
Đi nhiều rồi cũng đã thành quen
Truyện trò hai đứa thành thân mật
Mon men tôi cũng thích chèo thuyền

Em khoe em em học trường huyện
Nết na, trắng trẻo ,xinh tuyệt vời
Nếu như anh thích làm em rể
Em sẽ làm mai mối cho tôi

Tôi trách truyện sao đến dễ thương
Anh thích chèo thuyền,em biết không?
Em che vành nón ,em e thẹn
Hình như em cũng muốn lấy chồng...

Cái mùa hoa ấy sao đỏ thế
Cứ như bó đuốc cháy cả trời
Phiên chợ bên sông trùng ngày nghỉ
Ôi chao là bến đến đông người

Tôi đến đầu tiên trong đoàn khách
Ngồi tựa gốc hoa đợi chuyến đò
Người ta đi chợ như đi hội
Tôi cứ nhìn cành hoa tôi mơ

Có tiếng chèo khua vui như hát
Lao xao sóng nước cứ rối lên
Thì ra thấy bến chờ đông khách
Bác lái đưa sang cả hai thuyền

Song song đò chị với đò em
Từ xa đò chị dáng đã quen
Cô em hôm ấy ngày chúa nhật
Nghỉ học cùng ra bến chèo thuyền

Trời ơi trời hỡi em quá xinh
Trời sao đưa xuống một nàng tiên
Để nhạt hết màu hoa mới nở
Để dòng sông thẹn hết long lanh


Lon ton tôi xuống đò người đẹp
Cô chị đứng bên cứ tần ngần
Nhưng mà khách họ chen đến khiếp
Vướng phải cành hoa tôi trượt chân

Ngẩng dậy đò tiên đã chen đầy
Tay tiên chèo nhẹ thuyền như bay
Loạng choạng tôi lần về lối cũ
Tìm người vẫn chở tôi lâu nay

Em cười mắt ướt như là khóc
Chắc hẳn lòng em hận tình ai
Em bảo đò đầy em hết chỗ
Anh cởi áo ra xuống mà bơi

Nhưng mà anh đâu có biết bơi
Ơi, ơi em gái lái đò ơi
Em ngoảnh mặt đi ,đò rời bến
Thôi chết đời tôi lỡ đò rồi


         - Y C -






















Ảnh của Yên chi
4000 
  • ngotoanthangpt
    Ai bảo:.. núi này trông núi nọ Ai bảo:.. Không nhận lời cô chị Ai bảo:.. Lại còn thích chọn hoa Cho nên có nhiều lần qua bến Cũng chỉ đứng nhìn ngọn sóng xa.
    • Yên chi
      Cám ơn NGÔ TOÀN THẮNG Vô thăm       Trông thôi nào mắc tội chi Tôi thấy nó đẹp mắt, thì tôi trông        Tự nhiên có một bóng hồng Đố chàng ..
  • Ngangia
       Tưởng rằng : 
                  Công anh chẻ nứa đan bồ 
            Cô chị chẳng được , thì vồ cô em 
     Nào ngờ ...Thế là xôi hỏng , bỏ..
    • Yên chi
      Cám ơn ngangia vô thăm .      Mình vì sợ nước sợ sông Kém tài bơi lặn nên không dám vồ       Cái công chẻ nứa đan bồ Đành cam nhìn nó xuống hồ xuống sông    Chúc ngày mới vui vẻ nha
  • .
    • .

    • 12:12 6 thg 3 2010


               
    • Yên chi
      Cám ơn haduyen vô thăm chúc buổi tối vui vẻ nha
  • Camthuy
    CT bận quá, CT chưa kịp thưởng thức hết. Chúc anh YC luôn vui vẻ nha!
    • Yên chi
      "Mỗi buổi sớm thần vui hằng gõ cửa Tháng giêng ngon như một cặp môi gần Tôi sung sướng nhưng Vội vàng một nửa Tôi không chờ nắng hạ mới hoài xuân"  Chúc ngày mới vui vẻ nha
  • hoahoa
    hh suýt nữa là,... người sông Thao đấy YC ạ!Nên,..hì,..dù gì cứ vỡn "Nặng lòng" với Thành phố ngã ba sông lém.10/3 là ngày Giỗ Tổ Hùng Vương MH đang cố gắng về,mà không biết có thực hiện được không YC ạ!
    • Yên chi
      Cám ơn hh vô thăm nha . Nếu như hh thành người sông thao thì có khi mình đã quen nhau đó nha .Nhưng mà nó thế biêt làm sao nhể .Không làm người coi ..
  • Dung
    • Dung

    • 00:47 5 thg 3 2010


    Cành hoa nó cứ la đà Làm cho vướng lối người ta sang đò  Câu này hay qua anh uiiii !! he he he !!
    • Yên chi
      Cám ơn Secret Pumkin vô thăm nha     Hoa kia cũng giống như người vậy     Cứ để lòng ai vấn vương nhau     Chân đi đầu vẫn còn ngoảnh lại     Một bước lìa xa một bước sầu
  • no
    • no

    • 15:19 4 thg 3 2010


             
    Những dòng sông luôn là nơi chứa rất nhiều kỉ niệm đẹp của con người. 
                                           Đ..
    • Yên chi
      "Ơi con sông trôi suốt muôn đời Hãy cho ta gửi lời thương nhớ Nhắn giùm ta về nơi góc biển Rằng phía đầu nguồn ta vẫn ngóng trông"    Cám ơn Vera vô thăm Chúc ngày mới vui vẻ nha
  • Đoàn Binh
    Đò đầy sao lại chen chân 
    Để rơi xuống nước ướt thân ai rồi 
    Có ngay bài học nhớ đời 
    Ai ơi xin nhớ một lời...thủy chung.
    • Yên chi
      Cam ơn doanbinh vô thăm Cũng là cái truyện đò ngang một thời Nhìn hoa lại nhớ một người Nhìn sông lại nhớ ngày tôi lỡ đò
  • Trầm Hương
            Lâu rồi Trầm mới lại được đọc một bài thơ hay đến vậy. Đọc xong Trầm có cảm giác chất thơ của Nguyễn Bính như đang phảng phất đâu đó..
    • Yên chi
      Cám ơn Trầm Hương nhiều Cành hoa nó cứ la đà Làm cho vướng lối người ta sang đò  Chúc bác Trầm buổi tối nhiều niêm vui nha
  • Hai
    • Hai

    • 03:37 4 thg 3 2010


    Ảnh nguồn: vho.vn/search 
      
    Ước gì được đến sông Thao 
    trước chùm hoa gạo nao nao một lần 
      
    • Yên chi
      Sông Thao ở ngọn sông Hồng Nằm ngay bên cạnh đền hùng đó thôi "Dù ai đi ngược về xuôi Cơm nắm lá cọ là người sông thao"
Tải thêm nhận xét

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét