Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

Truyện mảnh gép (từ Yahoo blog)

Kể truyện về cái mảnh ghép

Category: , Tag:
09/12/2012 10:33 pm

Mẹ sinh ra, hồn tôi chẳng được vuông
Cứ dúm gió thiếu sau thừa trước
Người ta bảo phải tìm thêm mảnh ghép
Gắn vào cho ra hình bình phương


Bước chân trai lóc cóc khắp nẻo đường
Lọ mà lọ mọ sớm hôm tìm kiếm
Nhờ bạn bè ,cậy người thân chỉ điểm
Mà đâu có lần ra cái chi chi

Một ngày kia, tôi đến một miền kia
Gặp một nàng tuyệt vời xinh,xinh quá
Nàng cũng có một tâm hồn lơi lả
Nếu ghép vào chắc khít với hồn tôi

Tôi chắp tay quỳ xuống tạ ơn trời
Cho tôi tìm được người trong mộng
Tôi mơ thấy hồn tôi vuông chằn chặn
Nhờ có em gắn mảnh ghép cho đời

Nối tơ duyên tôi cũng đã ngỏ lời
Em âu yếm, em gật đầu e ấp
Và từ đấy em giúp tôi cắt gọt
Đục khoét hồn tôi để lắp với hồn em

Cho dù đau tôi cũng quyết không rên
Rớm chút máu cũng không hề nao núng
Vì yêu em tôi cam tâm chịu đựng
Mơ tới ngày hồn tôi thành hình vuông...

Nào ai hay,chẳng tối cũng nhầm đường
Tay định mệnh ghép nàng vào người khác
Em bỏ đi còn mình tôi ngơ ngác
Với cái hồn bị đục cắt tả tơi

Em ơi em, em làm nát hồn tôi
Giờ em lại bỏ đi sao coi được
Ôm nỗi đau tôi nghẹn ngào thổn thức
Hồn ơi hồn biết tính sao đây

Thằng bạn thân bảo tôi: lấy gió ,lấy mây
Trộn với ánh trăng xoa vào chắc khỏi
Tôi làm theo, hồn càng thêm nhức nhối
Lại mọc thêm ra bao nhiêu mụn sầu bi

Cô bạn gái sui tôi nhặt tiếng hót họa mi
Đem trộn kỹ với nhạc vàng ,nhạc đỏ
Rồi bôi lên như là bôi thuốc mỡ
Chắc là hồn sẽ mọc da non

Thuốc bôi lên ,hồn càng xót xa hơn
Lại dị ứng nổi thêm hòn uất hận
Tủi cái hồn tôi ,sao mà lận đận
Xót đau nhiều ,chưa một lần được vuông...

Phút bi thương cay đắng đến tận cùng
Tôi đã định trả hồn về tây trúc
Đời đen bạc càng hận thêm cõi tục
Toan lấy thân mình lấp lỗ nghĩa trang...

May mẹ đến bắt về và cưới cho một nàng
Cô vợ trẻ rất là đáo để
Nàng ghép vào tôi cả ba hồn chín vía
Cô bác nhìn vào ai cũng bảo là vuông!!!
          ...........................
Đời bần hàn đánh đú với thời gian
Tôi cũng đã có con có cháu
Chỉ có một điều lâu nay tôi vẫn giấu
Vết đục cắt ngày xưa nay vẫn cứ còn đau

Chắc là vì nàng đục cắt quá sâu
Nên hồn nó không thể lành lại được
Nhiều đêm mơ tôi giật mình hốt hoảng
Có lẽ hồn tôi vẫn chưa vuông...

                 Y - C






LeHa at 10/12/2012 10:43 pm comment
Bài thơ suy ngẫm cuộc đời Tình duyên lẻ cắt những chơi vơi Vuông tròn lơi lả hôn tơi tả vẫn thế dở dang phận bẽ bàng. ...................... Đọc bài thơ thấy thương anh Yên Chi. Tưởng đâu chỉ phụ nữ mới đau khổ vì tình!
Tuan Anh.62 at 09/29/2012 04:59 pm comment
Chưa vuông ta đẽo thành tròn Chưa đi lấp lỗ vẫn còn vận may Trầu cau xưa vẫn còn cay Quyệt vôi cho bạc vết ngày cắt xưa...[img]4[/img] Góp vui cùng Quán gốc cây chút nha! Chúc vui cùng Trung Thu YC ui!!!
Koroleva Linhchi at 09/28/2012 05:47 am comment 
Cây ven đường tìm lấy cành hoa dại Cứ ghép vào sẽ vuông thật là vuông
Kim at 09/21/2012 08:14 pm comment
Mẹ bắt về cưới cho một nàng. Cô vợ trẻ rất ư là đáo để. Hay , hay lắm.! Anh kể chuyện nghe hấp dẫn lắm đa.
-:¦:-°¨*¤.å."¶"jñ™.¤*¨°-:¦:- at 09/15/2012 08:53 am comment
... cho cái c.m cho ngày mới zz và hp nhe..!!
Yên chi at 09/16/2012 10:18 am reply
Cám ơn http://blog.yahoo.com/_ZJSQP5LOS2LSXVUWEOMHVGBG34 ghé thăm .Ghé thăm nhà mình luôn nha chúc bạn ngày mới nhiều niềm vui
lão cóc ghẻ at 09/15/2012 12:47 am comment
o tỉnh queo cân 2 lạng xót xa 8 đồng cân thêm một ít nước gừng hay quế chi 8 chỉ 3 trăm đông vô lý nửa lạng muối kết tinh bỏ vào siêu nhỏ mà ninh sắ.. tỉnh queo cân 2 lạng xót xa 8 đồng cân thêm một ít nước gừng hay quế chi 8 chỉ 3 trăm đông vô lý nửa lạng muối kết tinh bỏ vào siêu nhỏ mà ninh sắc lấy 3 bát chín lần hai hôm tới khi thấy bệnh đỡ hơn vết cắt vết đục đã liền da non cắt thêm thang thuốc hoàn hồn đảm bảo nhức nhối chẳng còn chút chi? hoàn hồn thang bốc vậy nè: mộc lục bản tứ nhân khênh tam cuốc mai nhị lạng đinh. tán đều xoa uống khỏi liền nan y
Yên chi at 09/16/2012 10:16 am reply
Cám ơn Lão cóc ghé thăm Thang thuốc ni phải cho thêm lão cóc vào mới công hiệu Đùa vậy thôi chúc cóc vui vẻ ,hạnh phúc nha[img]1[/img]
HẠT CÁT at 09/14/2012 07:39 am comment
Đau này nào của riêng ai Người bỏ đi... chắc là rồi không đau> Lạy trời cho đến mai sau Gặp nhau ta lại " qua cầu gió bay" Tủi hờn gặp lại giấc say Mộng mơ còn lại chốn này Riêng ta![img]4[/img]
Yên chi at 09/16/2012 10:13 am reply
Cám ơn HẠT CAT ghé thăm Miềng bị đục mới đau chớ bộ,nó có bị đục đâu mà đau[img]4[/img]
Hoàng Hôn Tím at 09/14/2012 07:22 am comment
Hihi... Một chuyện tình bằng thơ. Tuyệt quá!
Yên chi at 09/16/2012 10:11 am reply
Cám ơn Hoàng Hôn Tím ghé thăm Chuyện thất tình kể ra thì hay,bị thì chán,[img]4[/img]
Koroleva Linhchi at 09/13/2012 08:44 pm comment
Nửa thế kỉ vết đục vẫn còn đau Đau tai ta hay tại vì nàng nhỉ?
Yên chi at 09/16/2012 10:08 am reply
Cám ơn Koroleva Linh chi ghé thăm Khi gọt trái cây bị dao cắt vào tay thì tại ta hay tại con dao nhỉ Chúc cháu ngày mới nhiều niềm vui nha
Cỏ may at 09/13/2012 09:54 am comment
Đọc bản "trường ca tình hận" của YC mà Cỏ cười khì. Sao lúc ấy không lấy bông băng và thuốc đỏ lắp vào ắt giờ này đã chẳng còn đau. Vết thương không chịu chữa mà cứ lấy muối ớt xát vào thì hỏi sao mãi vẫn còn đau! . Ông ngoại ơi có khoẻ không? lâu thật là lâu rồi không gặp nhỉ?[img]1[/img]
Yên chi at 09/16/2012 10:05 am reply
Cám ơn Cỏ may ghé thăm Mấy lần sang thăm Cỏ may Thấy cửa thì khóa thấy gai đầy vườn Lối vào rải đinh mười phân Nên đến đầu đường lại phải về ngay Chúc mau mạnh, lại viết blog nghe em
HOA TULIP at 09/13/2012 06:29 am comment
Thơ của chú thật hay với triết lý tình yêu độc đáo. [img]4[/img]
Yên chi at 09/16/2012 09:58 am reply
Cám ơn HOA TULIP ghé thăm ,chẳng qua vì chú thích vuông thôi mừ , Chúc ngày mới nhiều niềm vui nha[img]4[/img]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét