Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Chạnh lòng với Thu

CHẠNH LÒNG VỚI THU
03:16 30 thg 9 2009Công khai9 Lượt xem 2
Chiều tản bộ qua khu đất dự án..Đất bỏ hoang mênh mông không khí trong lành tuyệt vời ,hoàn lưu bão làm cho thời tiết trở nên mát dịu.Mơ màng vừa đi vừa ngắm cảnh ,chợt một đàn Én bay qua.
Thảng thốt nhận ra trời đất dã sang thu.  ...Thu sang mà lá chưa vàng,cỏ cây vẫn chen nhau mọc xanh ngút mắt, những khóm hoa dại ven đường vẫn đua nhau nở . ...Thu này có giống thu xưa..
  Cụ Nguyễn Du làm cho người ta liên tưởng hình ảnh con én với mùa xuân "... ngày xuân con én đưa thoi...".Thực ra thì từ mùa thu đã có chim én.Chúng từ phương bắc xa xôi bay về phương nam tránh rét.Mùa xuân là lúc chúng quay về.
 Trẻ con rất ấn tượng với mùa thu vì có tết trung thu ăn toàn đồ ngọt rất hợp với khẩu vị chúng,có những đêm trăng tha hồ hò hét chơi đùa không bị ai rầy la rất hợp với sở thích của chúng.
 Ngươi ta lớn lên từ trẻ con, sẵn cái thích từ bé theo lên nên người ta hay yêu nhau vào mùa thu, để tiện mùa đông cưới nhau luôn thể.Bởi thế mùa thu và mùa đông họ gộp lại thành mùa cưới. Mùa người già méo mặt, thanh niên hơn hớn.
  " Mùa thu đi chim én bay xa " . Cụ VănCao cũng có "Buồn tàn thu" Xuân Diệu thì có"Khi mùa thu đến" . Nói chung,mùa thu mang lại nhiều cảm xúc. Ai đang vui với thu . Ai đang buồn cùng thu,và cả những ai chưa bao giờ nghĩ đến thu xin hãy vương chút lòng ngoái lại cùng thu.
    Rồi,lá đời rơi rụng . Rồi, hoa đời tàn phai .Rồi tất cả...tất cả...sẽ thu về...đừng oán trách thu " Lá hoa rơi rụng nhiều đâu phải bởi mùa thu..."
                          YẾN CHI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét