Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

TẢN MẠN VỀ HOA
13:24 6 thg 10 2009Công khai5 Lượt xem4
Đi qua bông hoa đep,ai chẳng ngoái đầu nhìn . có lẽ bởi từ xa xưa hoa đã được người ta
lấy làm tiêu chuẩn, làm giới hạn cho sự đẹp. Hoa gắn vào đâu là ở đó nở  hoa....Hoa hậu...hoa khôi...mặt hoa da phấn...cười tươi như hoa ...hoa tay...tài hoa...đào hoa...v..v..tất thẩy đều có giá.Chỉ có " ba hoa " là hơi hãm một chút, nhưng người ba hoa cũng được cái nói sướng miệng .
 Các cụ ta xưa thưởng hoa lấy hương làm đầu . " Nhất hương, nhị sắc."Cụ Đồchiểu ngửi phải hoa trà đã thốt lên    "...Đếch thấy hương thơm một tiếng khà..." Hoa lan ta được các cụ quý vì thơm và cũng khá đẹp, thời bao cấp có nhạc sĩ sáng tác bài hát cho thiếu nhi đại ý là ..các loài hoa lan đều thơm đều đep. Các em thiếu nhi đều chăm đều ngoan....Ngày nay thời buổi intenet phần sắc có vẻ được trọng hơn . Khối loài hoa ngoại nhập chỉ có sắc mà chẳng có hương kể cả hoa lan cũng vậy ,
   Chơi hoa là một thú chơi tao nhã cần phải thận trọng tỷ mỷ không phải ai cũng làm được, phai biết cách làm cho hoa nở đúng ngày, thậm chí đúng giờ .Đó là điều  rất khó, gần như bí quyết của riêng từng gia đình, từng người. Nhất là với giống hoa quý như thủy tiên chẳng hạn...thời buổi nào cũng có người chơi hoa nó cũng đươc coi như một môn nghệ thuật giúp tôi rèn ý chí con người vậy.
             


                                                                   YẾN CHI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét